Friday, December 4, 2009

GD VN trên báo VN: "Sắp xây dựng ĐH Sức khỏe tại Hà Nội và TPHCM"!!!!!!!!

Tin này "hot" quá, phải đưa ngay vào đây lưu cho khỏi quên, rồi quay lại comment sau khi có thời gian.

Mà đáng chú ý hơn nữa, là: "Theo PGS.TS. Phan Chiến Thắng, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TPHCM, đã đến lúc hai trường ĐH (ý nói 2 ĐH Y Dược) thuộc hai thành phố lớn, phải phát triển lên một cấp cao hơn là Đại học Sức khỏe (ĐHSK) với các trường đại học thành viên."

Ông xã mình, vốn người hài hước (ấy, không phải là "vốn giòng hào kiệt" đâu nhé) có một câu bình phẩm rất hay như sau:

"Trường ĐH Y Dược thì cấp bằng Bác sĩ rồi, bây giờ ĐH Sức khỏe còn cao hơn nữa thì cấp bằng gì bây giờ? Chắc phải cấp bằng Ông sĩ??????

Còn mình, thì chỉ biết vò đầu bứt tóc và kêu lên: "Trời ơi là trời! Bớ người ta!" mà thôi!


--
Sắp xây dựng ĐH Sức khỏe tại Hà Nội và TPHCM

(Dân trí) - Ngày 1/12, ban giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội đã có buổi làm việc chính thức với Ban giám hiệu Trường Đại học Y dược TPHCM nhằm bàn bạc, xây dựng kế hoạch tham mưu cho Bộ Y tế trong việc xây dựng hai trường ĐH Sức Khỏe tại Hà Nội và TPHCM.

Đồng thời, hai trường cũng trao đổi, học tập mô hình trường ba cấp (trung học, đại học và sau đại học) và mô hình viện trường.

Theo PGS.TS. Phan Chiến Thắng, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TPHCM, đã đến lúc hai trường ĐH thuộc hai thành phố lớn, phải phát triển lên một cấp cao hơn là Đại học Sức khỏe (ĐHSK) với các trường đại học thành viên.

Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Đức Hinh cũng đồng ý với quan điểm trên. Ông Hinh xác nhận, nhiều khoa của hai trường hiện có quy mô tương tương với nhiều cơ sở đang tiến hành đào tạo nhân lực cho ngành y. Việc phát triển thành ĐHSK sẽ giúp phân cấp trách nhiệm, quản lý, đồng thời sẽ phát huy được nội lực của hai đơn vị đào tạo y khoa mạnh nhất cả nước này.

(Cái chỗ tô đậm này sao khó hiểu quá nhỉ????)
Ngọc Thanh

2 comments:

  1. Tôi trả lời câu hỏi của chị bên blog của tôi nhé.

    ReplyDelete
  2. Vâng, cám ơn bác.
    Bác làm việc khỏe thế! Nhả tơ đều đặn lắm!
    Còn về việc ĐHSK với ĐH đại học điều dưỡng kiểu này, tôi sẽ phải viết thêm và trao đổi thêm, bác ạ.
    Tôi bức xúc lằm lắm! Sẽ giải thích sau.
    Kính bác

    ReplyDelete