Thursday, May 13, 2010

Tin giáo dục Mỹ: Sinh viên Hồ Quang Phương kiện cảnh sát lạm dụng vũ lực

Sáng ra đọc blogroll trên trang này, thấy có tin mới nóng hổi, nên đưa lên đây giới thiệu với mọi người. No comment on my part, bởi vì tôi chưa đọc kỹ và cũng chưa tìm hiểu về vụ này. Hình như trước đây trên trang blog của BS Hồ Hải có nói về vụ Hồ Quang Phương, mọi người có thể tìm ở đó. Hoặc hỏi Google!

Ai biết gì về việc này xin comment nhé!

Đọc ở đây.

2 comments:

  1. Theo tớ thì cháu này đi du học mà chưa chuẩn bị kỹ về văn hóa Mỹ nên mới bị như thế. Hồi con tớ đi lúc nó 14 tuổi tớ dạy cái này rất kỹ. Nên khi tớ hỏi nó về việc này thì con tớ bảo là nó bị đánh là đúng vì nó không hiểu luật dành cho cảnh sát. Và nó chưa hiểu tụi Mỹ trắng nó kỳ thị dân đầu đen châu Á là như thế nào.

    Con tớ bảo thà chơi với tụi Mỹ đen còn tốt vạn lần tụi Mỹ trắng. Ngoài ra nếu chơi với tu6i Mỹ trắng thì nên chơi với tụi Mỹ trắng miền Tây và Nam Mỹ thì còn được. Đối với tụi Mỹ trắng miền Đông Bắc thì toàn là tụi tự cho mình là noble, nên tụi nó luôn tự cho mình được quyền coi thường người khác.

    Theo tớ, nếu cháu HQP muốn kiện thì phải nhờ một luật sư Mỹ trắng thì may ra mới thắng. Nếu dùng luật sư Việt thì đừng hòng thắng.

    ReplyDelete
  2. Hi bác Hải,

    Sáng nay tôi phải đi dạy nên giờ này mới có chút thời gian trả lời còm của bác. Vấn đề này hay lắm bác ạ, tuy nhiên lúc này sao giáo dục VN lắm vấn đề nóng quá, nên đúng là viết không xuể!

    Còm của bác rất hay. Có lẽ hôm nào tôi sẽ viết riêng một entry về việc làm sao để chuẩn bị tốt khi đi du học, và sẽ nêu những kinh nghiệm của chính tôi nhiều năm trước, cộng với kinh nghiệm hiện nay của giới trẻ như con bác. Lúc ấy sẽ nhờ bác chia sẻ kinh nghiệm của bác nhé!

    Thank you bác, again,

    PA

    ReplyDelete