Saturday, September 24, 2011

Có thế chứ, câu trả lời đây này!

Có thế chứ, câu trả lời
đây này
!

Trả lời về bằng Tiến sĩ của Thứ trưởng Cao Minh Quang. Tóm lại, Bộ Giáo dục đã từng trả lời rằng bằng Licentiate của ông Quang được xem là tương đương với bằng tiến sĩ. Có cả văn bản trả lời đàng hoàng. Nhưng mà là đăng trên An ninh Thủ đô, mới lạ chứ.

Thế các tờ báo giáo dục đủ loại, từ cấp trung ương đến cấp địa phương, các hội đồng học hàm, hội đồng chức danh, hội đồng ngành, chuyên ngành, các đại học (quốc gia và vùng), các trường đại học, các viện nghiên cứu giáo dục hoặc nghiên cứu sư phạm, các trung tâm đủ loại về giáo dục vv đâu cả rồi, chẳng lẽ không ai biết gì để nói ư???????

Sao lại để cho các anh công an, vốn ngày đêm phải lo giữ gìn an ninh cho cuộc sống của chúng ta, và đối phó với các thế lực phản động, thù địch, giờ lại phải xông pha trên lãnh vực giáo dục và khoa học như thế này nữa nhỉ?

Tôi hài lòng vì câu trả lời trên báo, nhưng cũng có một vài câu hỏi, không nhỏ. Để dành đấy, đi dạy cái đã (kiếm cơm vào ngày cuối tuần, hic hic), sẽ viết sau. Hẹn gặp, các bạn nhé.

2 comments:

  1. Em có 1 người bạn được cấp học bổng học tiến sĩ y học về chuẩn đoán hình ảnh tại Đức theo chương trình chuẩn 2 năm. Người này nói, ở lĩnh vực của anh ta, 2 năm sau thạc sĩ là hoàn thiện kiến thức rùi. Em nghĩ 1 số ngành thực nghiệm không cần đến 3 năm học để đạt bằng tiến sĩ. Mình không nên chỉ nhìn vào cái tên rất tóm tắt mà bỏ sót đi cái nội dung.

    ReplyDelete
  2. Van de la hai bang cap nay la khac nhau o nuoc so tai. Hay xem trang web cua truong Uppsala de ro hon.

    Disciplinary Domain of Medicine and Pharmacy

    UU > Medicine and Pharmacy > Education > Postgraduate > Want to Start?


    Degrees
    When your course and theory parts are completed and a thesis or licentiate seminar has received a pass and been reported, you apply for a degree.

    •The minimum requirement for a licentiate degree is 120 credit points, including a scientific paper (pass) of at least 60 credit points.
    •The minimum requirement for a doctorate is 240 credit points, including a thesis (pass) of at least 120 credit points.

    http://www.medfarm.uu.se/utbildning/forskarniva/vill_du_borja/examen.html

    ReplyDelete