Monday, April 26, 2010

"Tập làm văn hay tập ... nói dối?"

Đó là tựa một bài báo sáng nay trên tờ Tuổi trẻ Online dành cho Teen, mà tôi chẳng bao giờ đọc (vì đã quá già, hu hu hu). Nó ở đây.

Tôi đang bận quá nên chỉ kịp đưa link lên để giới thiệu bài viết với mọi người, và ghi lại chỉ duy nhất một câu hỏi sau đây:

Sao các vấn đề của giáo dục Trung Quốc lại giống của VN đến thế nhỉ?

Có ai giúp tôi trả lời được không? Nhưng dù có ai giúp không, thì chắc tôi cũng sẽ tìm cách trả lời thôi. Vì ... không thể chịu đựng được nữa rồi, bực quá bực quá!

Bức xúc, bức xúc, bức xúc!

2 comments:

  1. Take it easy!

    Nếu không có hậu quả giống nhua mới là lạ! Cái này chắc không phải là do những "liên hệ" của bà "TS" họ Đỗ đâu mà là do sự tương tự về cơ chế chính sánh về GD nói riêng và tất cả các lĩnh vực khác nói chung vì như một bài đã đăng trên BBC TV, tôi không còn nhớ link, có nhận xét của ông bà TS nước ngòai đại ý nói rằng luật của VN là bản Tiếng Việt của luật TQ?(Hy vọng cái này không gây tranh cãi) Tôi không có nghiên cứu về luật nhưng với những bài viết về giáo dục của TQ trên blog này tôi thấy rằng nhận định đó không sai như các chính sách về tự chủ tài chánh, xã hội hóa, tuyển sinh vv. Ngày trước tôi tưởng rằng những cái này là phát minh của VN.

    Đầu tuần vui vẽ!

    ReplyDelete
  2. Hi Đạt,

    Thanks for sharing my concern! Especially the advice: Take it easy! :-)

    Xin tự quảng cáo chút: Nếu em nghĩ thế, thì "đón đọc" bài của chị viết về giáo dục đại học Trung Quốc trên Tia Sáng nhé! Bảo đảm có nhiều thông tin mới, và cách nhìn riêng của chị về TQ.

    Thân mến,

    PA

    ReplyDelete