Monday, January 18, 2010

"Bốn chương trình đại học đạt chuẩn ASEAN" - và quyền cung cấp (hoặc không cung cấp) thông tin đánh giá!

Tin vui trên các báo. Ở đây. Báo Người Lao Động. Hôm qua.

Và hôm nay, lại thấy trên báo Thanh Niên. Ở đây.

Nói thêm về thông tin trên báo Thanh Niên. Sự chính xác của nó, thôi tạm chưa bàn ở đây. Nhưng nguồn cung cấp thông tin thì cần xem xét lại! Bởi vì, với tư cách là nơi điều phối hoạt động này, mình đã không đưa chi tiết. Vì nó không thuộc thẩm quyền của mình, mà của các đơn vị được đánh giá.

Nếu nhà báo hỏi từng trường và được cung cấp như vậy, thì phải nói rõ, theo tin do các trường cung cấp. Mà thông tin này, thật ra cho tới nay là chưa được công bố chính thức, cho đến khi được phép. Nói tổng quát, thì được. Nhưng nếu đưa thông tin so sánh trường này trường khác, là vi phạm quyền sở hữu thông tin của chính các trường.

Nó giống như tự nhiên, không được phép, lại công bố bảng điểm của những người có trách nhiệm - chẳng hạn PA hồi đi học điểm như thế này, còn bạn / hay thậm chí "kình địch" của PA, thì được điểm như thế kia kìa! Thế đấy (và từ đó người ta có thể đoán ra đủ thứ điều ám chỉ vv và vv).
--
Thực sự, cũng không biết nói sao!

Sẽ viết thêm sau về việc này, cả về đánh giá AUN, và ACTS, lẫn quyền sở hữu thông tin đánh giá, khi có thời gian.

4 comments:

  1. Chúc mừng chị Phương Anh. Thế này, em phải chuyển hướng cho con học trong nước thui. Ta về ta tắm ao ta.

    ReplyDelete
  2. Chà chà, SG quá lắm nhé!
    Không được xúc phạm người nghèo hèn, biết chưa!

    PA

    ReplyDelete
  3. Em đùa thế thôi, chứ con em toàn học trường làng. Em quan niệm cá không thể sống tách rời khỏi nước, những người có khát vọng không thể chỉ dựa vào nền giáo dục ly hương. Nhận lãnh một nền giáo dục trong nước, đồng cảm với những bạn bè chung một môi trường sống,... là tiền đề cho những talent trong tương lai.

    ReplyDelete
  4. Hi SG,
    Chị cũng chỉ đùa thôi - nhưng trong tiếng Anh có câu này SG ạ: "Many a truth is said in jest" - "trong lời đùa sự thật lộ ra".

    Chị cũng chỉ cho con đi học trường làng. Lý do thì không được như em, chỉ đơn giản là không đủ tiền. Nhưng chị nghĩ, "chất lượng con người" (!) không chỉ liên quan đến việc đi học trường nào, ở đâu (tất nhiên là rất quan trọng), mà còn là do rất nhiều yếu tố khác, trong đó yếu tố giáo dục gia đình là quan trọng nhất.

    Nhưng cám ơn câu nói rất hay của em: Nhận lãnh một nền giáo dục trong nước, đồng cảm với những bạn bè chung một môi trường sống,... là tiền đề cho những talent trong tương lai.

    Buổi sáng tốt lành.

    ReplyDelete