Friday, March 8, 2013

Tài nguyên học tập mở (2): Yale open courses

Tên tuổi của ĐH Yale thì chắc hẳn không người VN nào là không biết, nên tôi sẽ không cần phải giới thiệu nữa. Nhưng số người VN thực sự có mong muốn được học với các giáo sư của Yale thì chắc chắn là không nhiều, vì ai cũng biết khả năng này đối với VN là vô cùng hạn chế.

Nhưng thực ra không phải thế. Hãy đọc những lời tự giới thiệu sau đây của Yale Open Courses trên trang fb của mình:

[T]hanks to Open Yale Courses anyone, anywhere can access some of the best Yale teachers and scholars anytime for free! Since 2009, more than 3.3 million unique visitors from over 250 countries have enjoyed Open Yale Courses. 

Bạn đã đọc kỹ những dòng trên đây chưa? Chú ý nhé, bất kỳ ai ở bất cứ nơi nào cũng có thể tiếp cận được với những vị giáo sư giỏi nhất của Yale và hoàn toàn miễn phí!!!! Mà điều này đã tồn tại đến năm thứ 4 rồi đấy, vì Yale Open Courses đã bắt đầu từ năm 2009, và hiện nay đã có hơn 3 triệu người (vâng, 3 triệu người khác nhau, không phải là 3 triệu lượt người, hãy chú ý từ unique visitors bạn nhé) từ hơn 250 nước khác nhau được hưởng lợi từ kho tài nguyên học tập mở của ĐH Yale.

Bạn không tin ư? Hãy vào đây, các bạn ạ: http://oyc.yale.edu/. Hoặc vào đây, nếu bạn chỉ quan tâm đến video (vì có thể nghe nhìn, giống như trong lớp học thật): http://www.youtube.com/user/YaleCourses/videos?view=1

Nói thêm, các giảng viên của VN, đặc biệt là các giảng viên trẻ, rất nên khai thác nguồn tài nguyên này để cập nhật kiến thức và bổ sung vào bài giảng của mình. Cần gì phải đi đâu tu nghiệp, nếu bạn muốn thì chỉ cần ngồi ở nhà với một cái máy tính là bạn cũng có thể luôn luôn cập nhật được kiến thức chuyên môn của mình cơ mà.

Cho nên, nếu các bạn không giỏi thì chính các bạn có lỗi, phải không? Và nếu bạn không thể khai thác được kho tài nguyên vô giá này chỉ vì rào cản tiếng Anh, thì bạn lại càng đáng trách hơn nữa!

Đừng để rào cản tiếng Anh làm hạn chế các cơ hội của bản thân mình nhé, các bạn ơi!

 

No comments:

Post a Comment