Wednesday, June 8, 2011

Tin tức giáo dục VN ngày 8/6/2011

Tôi đang bận quá vì mới đi công tác dài ngày, đang phải rượt theo những chuyện cũ còn tồn đọng, nên chưa thể viết gì, mặc dù có nhiều điều muốn viết. Nhưng hôm nay ngồi đọc báo, thấy có quá nhiều tin tức (mình) cần đọc và bình luận, sợ quên mất nên phải viết entry này, chỉ để lưu lại cho mình mà thôi. Vì biết đâu sau này có thời gian thì lại muốn bình luận (mặc dù, tôi e rằng tôi cũng chẳng có cơ hội quay lại bình luận chúng đâu, vì tin tức (mình) về giáo dục của VN thì ngày nào chẳng có - như Kinh Thánh đã nói, "ngày nào có việc của ngày đó" mà, cần gì phải quay lại tin tức cũ nhỉ!

Những tin đó (chỉ mới là một số) ở dưới đây này, các bạn đọc bên dưới nhé!

----------
1. Bỏ ngỏ kiểm định chất lượng, ở đây.

2. Bằng giả, cần là có! Ở đây. (Mở ngoặc tí: thì kiểm định CL bỏ ngỏ thế kia, tất nhiên bằng giả phải hoành hành, cũng là dễ hiểu thôi mà!)

3. Phát hiện 52 cán bộ dùng bằng giả ở một huyện, ở đây. Chỉ mới là phát hiện ở một huyện thôi đấy nhé!

4. Nói không với trường sư phạm, ở đây. Thực ra tin này từ hôm qua rồi, nhưng hôm nay mới đọc, thôi thì đưa luôn vào đây cho tiện!

5. Bảy mươi nghìn tỷ đồng biên soạn sách giáo khoa, ở đây. Cũng vậy, tin từ hôm qua. (Cũng lại mở ngoặc: thực ra 70 ngàn tỷ là bao nhiêu USD nhỉ, tôi tính mãi không ra, kém thế đấy. Có phải là 3 ngàn 500 triệu USD không? Tức là bằng 35 trường đại học đẳng cấp quốc tế, mỗi trường 100 triệu đô, phải không? Trời ơi!!!!!!)

Tạm thế đã, tôi hết giờ để đọc rồi. Mà thôi, cũng không đọc nữa làm gì. Lên cơn đau bao tử mất thôi, bà con ơi!

1 comment:

  1. Cô ơi, em kiếm trên trang nhà của MOET không ra nguyên văn của đề án 70,000 tỷ VNĐ. Có phải cái này chưa được phổ biến dù là dưới dạng dự thảo đúgn hông cô?

    Tâm

    ReplyDelete