Thursday, May 19, 2011

"So sánh các hệ thống xếp hạng quốc tế phổ biến"

Đó là tựa một bài viết của tôi trong khuôn khổ đề tài "Xếp hạng quốc tế, đối sánh và việc nâng cao chất lượng trường đại học: Khả năng áp dụng tại ĐHQG-HCM" mà tôi vừa nghiệm thu cách đây vài ngày, đạt loại tốt (57/60 điểm)! (Thì ... cũng khoe một chút vậy mà).

Do nội dung bài viết có liên quan đến những vấn đề mà độc giả phổ thông có thể quan tâm nên tôi đã gửi cho Tia Sáng, và đã được Tia Sáng chấp nhận và đăng lên trang mạng, ở đây. Tôi đưa lên đây để lưu cho mình, vì thường tôi rất kém trong việc lưu giữ các chi tiết về hoạt động của mình (làm cái gì, lúc nào, ở đâu), nên khi viết lý lịch khoa học thường rất vắn tắt chứ không chi chít, dày đặc như một số đồng nghiệp mà tôi biết - họ viết báo, kể cả những bài viết phổ thông về những vấn đề rất ... phổ thông, thậm chí không liên quan, hoặc phát biểu, phỏng vấn, tham gia hội nghị hội thảo lớn nhỏ trong nước ngoài nước đều đưa vào hết tất tần tật! Có người tôi thấy lý lịch khoa học (rất không khoa học) dài đến 30, 40 trang! Còn tôi, chỉ viết được chừng 2, 3 trang là hết cỡ. Ví dụ, đã hoàn tất đề tài tên ..., nghiệm thu ngày ..., đạt loại ..., thì đâu có được mấy giòng đâu!

Vài hàng lẩn thẩn. Quay trở lại bài viết, xin nói thêm thế này: Bài đăng trên Tia Sáng vốn viết theo dạng "khoa học phổ thông" dành cho đối tượng rộng rãi (theo mục tiêu của tờ báo) nên tôi đã rút lại ngắn gọn nhiều, nhưng tôi sẽ đăng dần những bài viết trong đề tài lên trên trang blog này để chia sẻ với mọi người, vì đề tài đã làm xong và nghiệm thu.

Hẹn gặp lại các bạn trong các entry khác. Tôi đang bận quá, chuẩn bị đi dự Hội thảo của tổ chức AIR tại Toronto, Canada (lần đầu tiên ở VN có người đi, tôi nghĩ thế), sẽ cập nhật thông tin thêm cho các bạn sau trên blog này nhé.

No comments:

Post a Comment