Thursday, February 21, 2013

Kéo dài thời gian giảng dạy cho giảng viên có bằng tiến sĩ

Đó là nội dung thông báo của Văn phòng Chính phủ ngày 20/2/2013. Có thể xem toàn văn thông báo ở đây: http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/02/21/13920001.pdf.

Còn dưới đây là tin đăng lại từ trang web của Thành phố Vinh, tại đây: http://vinhcity.gov.vn/?detail=23785&lang=1&keo-dai-thoi-gian-lam-viec-cua-giang-vien-la-giao-su-tien-si.
-------------

Kéo dài thời gian làm việc của giảng viên là giáo sư, tiến sĩ

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hoàn thành việc xây dựng, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục đại học, trong đó có quy định cụ thể về việc kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đến tuổi nghỉ hưu, để giảng dạy, nghiên cứu khoa học đối với giảng viên có trình độ tiến sĩ, giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư công tác trong cơ sở giáo dục đại học.


Ảnh minh họa
Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố lấy ý kiến rộng rãi nhân dân đối với dự thảo nghị định “Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục Đại học” .

Tại dự thảo này quy định giảng viên có trình độ tiến sĩ, giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư đang giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục đại học công lập khi đến tuổi nghỉ hưu có thể được xem xét kéo dài thời gian để làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học (gọi tắt là thời gian làm việc) tại các cơ sở giáo dục.

Việc kéo dài thời gian làm việc được thực hiện khi cơ sở giáo dục Đại học có nhu cầu và giảng viên tự nguyện, có đủ năng lực đáp ứng được yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Giảng viên có thời gian làm việc kéo dài thuộc biên chế cơ hữu của trường Đại học. Trong thời gian làm việc kéo dài, giảng viên được hưởng lương và các chế độ theo ngạch, bậc lương đang hưởng, được xét tăng lương theo quy định và chế độ đã hưởng trước khi thực hiện kéo dài thời gian làm việc. Trong thời gian kéo dài, giảng viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
Theo (Chinhphu.vn) - L.T     

No comments:

Post a Comment