tag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post7984771132933028058..comments2024-01-06T18:27:20.617+07:00Comments on giaoducvietnam: Columbia Southern University (CSU) là một trường như thế nào?Vu Thi Phuong Anhhttp://www.blogger.com/profile/11263378523301439180noreply@blogger.comBlogger9125tag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post-3883567912169649082017-06-05T22:19:19.224+07:002017-06-05T22:19:19.224+07:00Cô Phương Anh thân mến!
Bài viết của cô cách đây đ...Cô Phương Anh thân mến!<br />Bài viết của cô cách đây đã gần 7 năm rồi nhưng sức ảnh hưởng của nó vẫn còn rất lớn và được rất nhiều người quan tâm đến.<br />Những lời khen chỉ có giá trị cổ vũ, còn những phê phán thực lòng sẽ có giá trị xây dựng.<br />Có lẽ nhờ bài viết này của cô Phương Anh mà CSU ở Việt Nam đã thay đổi để hoàn thiện hơn so với 7 năm về trước. <br />Bản thân tôi hiện đang là học viên của CSU và cũng trong luồng nói về CSU xin phép cô Phương Anh cho tôi được chia sẻ một chút về CSU của hiện tại 2017 cho những ai đang quan tâm được biết.<br />Về cơ bản CSU là trường đào tạo trực tuyến nên chất lượng có lẽ chưa thể so sánh được với đào tạo trực tiếp. Nó phụ thuộc nhiều vào ý thức của các học viên. Nhưng ở Việt Nam các học viên của CSU được CITC và trợ giảng của CSU hỗ trợ rất tốt cho việc hiểu bài. Về chương trình học tập thì tôi không thể nói nó tốt hơn hay kém hơn vì tôi chưa biết đến các chương trình học tập khác. Nhưng tôi thấy nó rất mới, bài luận đề cập luôn đến vấn đề hiện tại đang diễn ra. Thậm chí ngay môn học đầu tiên của tôi đã luận về những vấn đề mà tôi vẫn hay gặp phải trong công việc của mình và nó đã giúp tôi xử lý công việc hiệu quả hơn. Về thử thách trong học tập, yêu cầu qua môn học không quá khó chỉ cần chăm chỉ một chút.<br />Lời khuyên: Nếu bạn có điều kiện, thì du học để tham gia vào các trường giảng dạy trực tiếp vẫn là tốt nhất, nếu bạn cần một môi trường học tập có thử thách cao để phát triển tốt hơn thì CSU có vẻ không thích hợp lắm. Các trường hợp còn lại thì tôi nghĩ CSU là lựa chọn khá tốt.<br />= = >> Ngọc Huấn << = =<br />Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/11237946801336193734noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post-5901465258886830982010-09-17T20:24:05.733+07:002010-09-17T20:24:05.733+07:00(tiếp theo)
2. Về chương trình đào tạo:
a) Vi...(tiếp theo)<br /><br />2. Về chương trình đào tạo:<br />a) Việc để cho trường Nam Columbia đào tạo tại VN sai pháp luật như Ông Toản nói trong 8 năm làm ảnh hường đến hàng ngàn người thì Bộ GD & ĐTcó lỗi không? Nếu báo chí không nhắc đến thì việc đào tạo còn diễn ra đến bao giờ? Hơn nữa, Trường tổ chức quảng cáo, thông báo chiêu sinh một cách công khai trên báo chí trong 08 năm mà Bộ GD & ĐṬ không biết, không kiểm tra theo chức năng, vậy trách nhiệm của Bộ GD & ĐṬ ở đâu? Bộ sẽ giải quyết thế nào với những trường hợp đã học và tốt nghiệp.<br /><br />b) Nếu theo Ông Toản nói việc đào tạo tại Việt Nam của trường Nam Columbia là sai pháp luật và bằng cấp không được công nhận thì những sinh viên đăng ký học trực tiếp với trường qua internet hoặc học tập tại trụ sở của trường ở Mỹ thì bằng cấp sẽ được đánh giá như thế nào, có được công nhận không?<br /><br />3. Trung tâm Hợp tác Đào tạo Quốc tế - Hội Khuyến học Việt Nam lừa đảo?<br />Theo website của Hội Khuyến học VN thì Hội Khuyến học Việt Nam là một tổ chức xã hội do Chính phủ Việt Nam thành lập, là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Hội là một tổ chức phi chính phủ của các nhà hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá, giáo dục, khoa học, kinh tế, các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam, đứng đầu là những cá nhân từng là lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước:<br /><br />- Chủ tịch danh dự: Đại tướng Võ Nguyên Giáp<br />- Chủ tịch là nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm.<br />- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội: GS.TS. Phạm Tất Dong, nguyên Phó trưởng Ban Khoa giáo Trung ương.<br />- Phó Chủ Tịch: PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.<br />.......<br /><br />Hội được lãnh đạo bởi những người có uy tín như vậy, tôi có nên tin không? Nếu theo ông Toản nói thì trường Nam Columbia đào tạo tại VN là sai pháp luật, phải chẳng Hội khuyến học biết luật mà vẫn cố tình tổ chức các lớp học để thu phí. Vậy Hội khuyến học có vi phạm pháp luật VN không? Nếu có thì chúng tôi phải làm gì để đòi hỏi quyền lợi (thời gian, tiền bạc, công sức đã bỏ ra để hòan tất khóa học) và hướng xử lý của Bộ GD & ĐT như thế nào để bảo vệ quyền lợi của những người đã theo học, vì Bộ cũng có phần trách nhiệm liên quan trong việc không kiểm tra giám sát theo chức năng<br /><br />Trên đây là một số thắc mắc của cá nhân tôi, một người đã theo học và tốt nghiệp. Rất mong các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết thỏa đáng để bảo vệ quyền lợi của tôi và hàng nghìn người đã, đang theo học chương trình Thạc sỹ do trường Nam Columbia dạy và cấp bằng.<br /><br />Trân trọng./. <br /><br />---------------<br />Nguồn: http://www.mba-csu.com/showpost.php?p=2114&postcount=9<br /><br />VÔ DANHAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post-60539169757490947582010-09-17T20:23:26.492+07:002010-09-17T20:23:26.492+07:00TÔI NGHĨ TRÁCH NHIỆM GIẢI QUYẾT KHÔNG PHẢI CỦA RIÊ...TÔI NGHĨ TRÁCH NHIỆM GIẢI QUYẾT KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG AI, ĐỨNG TỪ GÓC ĐỘ NGƯỜI HỌC MÀ NÓI - XIN MẠN PHÉP TRÍCH DẪN LẠI:<br /><br />Từ: Dong A Tran <br />Ngày: 09:04 Ngày 17 tháng 6 năm 2010<br />Chủ đề: Về trả lời của Ông Nguyễn Thiện Toản trên báo Thanh Niên ngày 16/06/2010.<br />Đến: vang@hanu.vn, naninh@moet.gov.vn, pmhung@moet.gov.vn, pvluan@moet.gov.vn, vanphongbo@moet.edu.vn, toasoan@thanhnien.com.vn, tshanoi@thanhnien.com.vn, baophapluat@phapluattp.vn, info@dantri.com.vn, citc@fpt.vn, citchcm@hcm.fpt.vn, khuyenhocvn@gmail.com, hanhcitc@hcm.fpt.vn<br /><br />Kính gửi:<br />- Ông Phạm Vũ Luận-Thứ trưởng phụ trách Cục Đào tạo nước ngoài-Bộ GD&ĐT.<br />- Ông Nguyễn Xuân Vang: Cục trưởng Cục đào tạo nước ngoài - Bộ GD&ĐT.<br />- Ông Nguyễn An Ninh: Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục-Bộ GD&ĐT.<br />- Văn phòng Bộ GD-ĐT.<br />- Báo Thanh Niên.<br />- Báo Pháp luật TPHCM.<br />- Báo Dân Trí.<br /><br />Sau khi đọc trả lời phỏng vấn của Ông Nguyễn Thiện Toản - Trưởng Phòng Dự án-Cục Đào tạo với nước ngoài của Bộ GD&ĐT tại bài báo "Cấp phép cũng sai luật" trên báo Thanh Niên ngày 16/06/2010, tôi có một số thắc mắc như sau:<br /><br />1. Về chương trình học:<br />Ông Toản nói chương trình học của Trường Nam Columbia chưa được Bộ GD & ĐT phê duyệt, vậy xin hỏi Bộ đã phê duyệt được chương trình học của bao nhiêu trường Đại học trên thế giới và các trường có liên kết đào tạo tại Việt Nam. Nếu có thì chúng tôi phải tra cứu ở đâu để tham khảo trước khi học? Tôi không thấy bất cứ thông tin nào liên quan trên Website của Bộ GD & ĐT, vậy tôi làm sao biết trường nào, cơ sở liên kết nào được Bộ đồng ý hay phê duyệt. Trách nhiệm của Bộ GD & ĐT ở đâu trong việc cung cấp thông tin để bảo vệ quyền lợi công dân VN.<br /><br />Ngoài ra, nhiều quan chức Chính phủ cũng theo học các trường Đại học ở nước ngoài như Harward... Vậy Bộ đã phê duyệt chương trình học của những trường này chưa? Nếu chưa thì bằng cấp của các quan chức đó có được công nhận không?<br />Theo sự giới thiệu của Hội Khuyến học thi trường Nam Columbia cũng là trường có uy tín và được kiểm định, cụ thể:<br /><br />Trường Đại học Nam Columbia – Hoa Kỳ có trụ sở chính tại thành phố Orange Beach, bang Alabama, là thành viên được kiểm định chính thức của Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Từ xa (DETC). Uỷ ban Kiểm định của DETC được Bộ giáo dục Hoa Kỳ xếp loại là tổ chức công nhận cấp quốc gia và là thành viên của Hội đồng Kiểm định Đại học Hoa Kỳ (CHEA). Là thành viên cấp bằng được công nhận của Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Từ xa, Trường Đại học Nam Columbia cũng là thành viên tổ chức của Hội đồng Kiểm định Giáo dục Đại học(http://www.citc.edu.vn/truongcolumbia.asp?key=1).<br /><br />Theo những thông tin trên thì bằng cấp của trường Nam Columbia có xứng đáng để được công nhận không? Nếu không thì Bộ GD & ĐT dựa rên cơ sở nào để đánh giá?<br /><br />(còn tiếp)Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post-42463021573702113102010-09-17T10:51:40.133+07:002010-09-17T10:51:40.133+07:00Đôi điều tâm sự với chị Phương Anh!
Đọc bài của c...Đôi điều tâm sự với chị Phương Anh!<br /><br />Đọc bài của chị tôi thấy có nhiều vấn đề với chị cần làm rõ hơn:<br /><br />1. Chị đánh giá về CSU không được tốt mặc dù đã tham gia giảng dạy như chị nói nhưng tại sao chị không nói ngay sau khi "quịt " mà bây giờ khi thấy báo chí nói mới tát nước theo mưa?<br /><br />2. Gốc của vấn đề không phải ở chỗ CSU hay một trường nào khác mà vấn đề là ở Bộ Giáo dục, họ kiểm tra giám sát như thế nào mà lại để những trường hợp như CSU xảy ra? Chị chỉ tập trung vào CSU hay một vài trường để nói thì có khách quan và giải quyết được gì.<br /><br />3. Chị viết không khách quan như chị tự cho là vậy khi kết luận đã đưa ra ý kiến tiêu cực về những người có bằng của CSU.<br /><br />4. Theo tôi, chị không nên đưa ra những nhận xét hay bài viết không có giá trị như bên trên vì nó ảnh hưởng tới nhiều người mà chị không có quyền làm họ bị ảnh hưởng. Vấn đề này để cơ quan hữu quan giải quyết.Tran Dong Ahttp://trandonga_79gmail.comnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post-20825215873328956622010-09-16T09:49:38.366+07:002010-09-16T09:49:38.366+07:00Nội dung dưới đây bắt đầu từ những nhận xét mang t...Nội dung dưới đây bắt đầu từ những nhận xét mang tính trực giác của tôi: Rằng dường như báo chí đã đang chạy theo blog mà đưa tin cực đoan về giáo dục và đào tạo. Tại thời điểm này tôi có thể nhận thấy rõ một nhu cầu nội tại là làm rõ nhận xét với chứng lý cụ thể. Các chứng lý lấy từ chính các báo, blog liên quan, vì tinh thần trách nhiệm, hi vọng các vị không phản đối. Cũng như chị Vũ Thị Phương Anh ở trên đã "dài dòng giải thích", tôi chia sẻ trên quan điểm lợi ích cộng đồng, đặc biệt là xin tránh sự công kích cá nhân: <br /> <br />Trước tiên xin trích dẫn lại mang tính chất đặt vấn đề từ blog BS Hồ Hải: http://bshohai.blogspot.com/2010/09/loan-ao-tao-mba-va-nhan-dien-impact.html?showComment=1284549625774#c3766900509185431999 <br /><br />Hoa Sen nói...<br /><br /> BS Hồ Hải,<br /><br /> Bài này sau khi đối chiếu từ các link lão huynh đã dẫn, có một số nhận xét như dưới đây (có thể có hại cho "số má" (danh tiếng) của cá nhân, do đó anh có thể không cho hiện):<br /><br /> 1. "Bộ GD Hoa Kỳ và Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục ĐH không kiểm định trường đại học" (http://vietnamnet.vn/giaoduc/201009/Dai-su-Hoa-Ky-tu-van-nhan-dang-DH-ga-rung-935512/)có lẽ là câu trả lời cho thắc mắc của lão huynh: "Có một điều lạ là tại sao CHEA lại không có tên một số trường tốt nhất nước Mỹ". Xin hỏi thầm là Lão huynh sống được bao nhiêu năm ở Hoa Kỳ, hay cũng chỉ học tập và nghiên cứu... online?<br /><br /> 2. "Các trường kiểm định cấp quốc gia đưa ra các chương trình đào tạo kỹ thuật, chương trình dạy nghề và hướng nghiệp và là những trường hoạt động theo lợi nhuận" (đã dẫn), như vậy có sẵn ít tiền, có bằng cử nhân, có công ty nho nhỏ... mà học cao về quản trị kinh doanh qua.... "IMPAC University (IPU), một trong những trường được DETC công nhận đào tạo online"... thì cũng là chuyện bình thường thôi.<br /><br /> 3. Ở Hoa Kỳ, ai cũng có thể thành lập một cơ sở đào tạo. Tuy nhiên, việc kiểm định lại là tự nguyện. Các cơ sở giáo dục không được kiểm định vẫn tồn tại hợp pháp, tuy nhiên, người học phải có nhiệm vụ tìm ra cơ sở có chất lượng, và kiểm định chất lượng của cơ sở giáo dục là một cách để nhận ra điều đó" (đã dẫn). Vậy là dường như có một khoảng bất khả tri luận về "chất lượng", nghĩa là may mà ở Việt Nam chứ, ở Hoa Kỳ lão huynh có thể bị kiện... cho cháy túi đấy!<br /><br /> Kính, coong! (cười)<br /><br /> (không phải Nguyễn Trần Bạt)<br /><br /> Tái bút: Ngoài ra, hic nếu để ý mà tìm thì còn nhiều vấn đề ở chính các bài viết tâm huyết của lão huynh lắm! Ví dụ "Chuyện này làm tôi nhớ lại cái viện UBI của Bỉ liên kết với đại học QG TPHCM để đào tạo MBA online" hình như sai sót so với nội dung từ đường link này: http://phapluattp.vn/20100901010638816p0c1019/cong-ty-dao-tao-tien-si.htm.<br /><br /><br />> Hoa SenAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post-67893259462892354112010-09-12T09:07:52.364+07:002010-09-12T09:07:52.364+07:00Tôi thấy chị Phương Anh có bài viết logic. Cuối cù...Tôi thấy chị Phương Anh có bài viết logic. Cuối cùng thì vấn đề chất lượng và đánh giá cũng cần có và đã có một nền tảng lý luận / triết lý của nó. Chỉ có cái chúng ta học, vận dụng và phát triển thế nào mà thôi.<br />Vì những mục đích hướng tới phát triển xã hội, phát triển giáo dục, vì những người làm giáo dục.Nguyễn Hànoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post-31911415248891699782010-09-09T21:33:51.337+07:002010-09-09T21:33:51.337+07:00Cám ơn chị đã cho tôi và nhiều người đọc cái nhìn ...Cám ơn chị đã cho tôi và nhiều người đọc cái nhìn cận cảnh về CSU. <br />Tôi đồng ý với anh Nguyễn và đang chờ đợi những bài viết mới đầy trách nhiệm của chị.<br />Anh KiệtAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post-27081967115708559652010-09-09T13:29:11.389+07:002010-09-09T13:29:11.389+07:00Thưa,
Tôi vừa đọc xong loạt bài gần đây của chị P...Thưa,<br /><br />Tôi vừa đọc xong loạt bài gần đây của chị Phương Anh thấy khác nhiều so với loạt bài tôi đọc cách đây khoảng nửa tháng. Vẫn cái giọng văn bộc trực ấy, nhưng đã nhiều hơn sự suy xét từ nhiều hướng. Điều đó là tích cực bởi vì với sự vận động của xã hội như hiện nay có thể nói rằng: thông tin từ blog của một cá nhân đặc biệt - sức ảnh hưởng có thể còn lớn hơn - thông tin báo chí của một cơ quan truyền thông.<br /><br />Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng: Tất cả những thông tin truyền đạt tới những người đọc blog này còn chưa xứng đáng với cái nghiệp, cái tâm, cái tầm của chị Vũ Thị Phương Anh. Do đó, trên quan điểm của nhu cầu lao động, nhu cầu sử dụng lao động, và nhu cầu quản lý... tôi xin nhờ cậy chị Vũ Thị Phương Anh chia sẻ những bài viết nghiên cứu làm sáng tỏ mối quan hệ cũng như tính chất của các việc học tập và nghiên cứu ở cấp độ thạc sỹ, như dưới đây:<br /><br />1. Học tập và nghiên cứu ở trong các trường đại học Việt Nam ở Việt Nam. <br /><br />2. Học tập và nghiên cứu ở ngoài các trường đại học Việt Nam ở Việt Nam<br /><br />3. Học tập và nghiên cứu ở trong các trường đại học không Việt Nam không ở Việt Nam.<br /><br />----> Để qua đó làm cơ sở "lựa chọn" khả dĩ phù hợp, nếu có thể cụ thể hóa là “Thạc sỹ quản trị kinh doanh” (liên quan đến dư luận hiện hành) thì càng có ích ạ!... Một lần nữa cảm ơn chị, bởi vì tôi tin tưởng không chỉ những nhà chuyên môn mới có thể hiểu được những kết quả nghiên cứu gắn với thực tiễn đời sống của một người bảo vệ luận án tiến sĩ ở Úc, năm 36 tuổi; đến nay, đã làm việc trong ngành giáo dục 28 năm; và hiện là giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. <br /><br />(Xin lỗi tôi post một lần nữa, comment này rõ ý hơn thay cho bài trước)<br /><br />- Nguyễn -Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5353439569710036584.post-18422451507003254562010-09-09T13:13:02.497+07:002010-09-09T13:13:02.497+07:00Thưa,
Tôi vừa đọc xong loạt bài gần đây của chị P...Thưa,<br /><br />Tôi vừa đọc xong loạt bài gần đây của chị Phương Anh thấy khác nhiều so với loạt bài tôi đọc cách đây khoảng nửa tháng. Vẫn cái giọng văn bộc trực ấy, nhưng đã nhiều hơn sự suy xét từ nhiều hướng. Điều đó là tích cực bởi vì với sự vận động của xã hội như hiện nay có thể nói rằng: thông tin từ blog của một cá nhân đặc biệt - sức ảnh hưởng có thể còn lớn hơn - thông tin báo chí của một cơ quan truyền thông.<br /><br />Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng: Tất cả những thông tin truyền đạt tới những người đọc blog này còn chưa xứng đáng với cái nghiệp, cái tâm, cái tầm của chị Vũ Thị Phương Anh. Do đó, trên quan điểm của nhu cầu lao động, nhu cầu sử dụng lao động, và nhu cầu quản lý... tôi xin nhờ cậy chị Vũ Thị Phương Anh chia sẻ những bài viết nghiên cứu làm sáng tỏ mối quan hệ cũng như tính chất của việc học tập và nghiên cứu ở cấp độ thạc sỹ - để làm cơ sở "lựa chọn" khả dĩ phù hợp như dưới đây:<br /><br />1. Học tập và nghiên cứu ở trong các trường đại học Việt Nam ở Việt Nam. <br /><br />2. Học tập và nghiên cứu ở ngoài các trường đại học Việt Nam ở Việt Nam<br /><br />3. Học tập và nghiên cứu ở trong các trường đại học không Việt Nam không ở Việt Nam.<br /><br />... Một lần nữa cảm ơn chị, bởi vì tôi tin tưởng không chỉ những nhà chuyên môn mới có thể hiểu được những kết quả nghiên cứu gắn với thực tiễn đời sống của một người bảo vệ luận án tiến sĩ ở Úc, năm 36 tuổi; đến nay, đã làm việc trong ngành giáo dục 28 năm và hiện là giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. <br /><br />- Nguyễn -Anonymousnoreply@blogger.com